Ngrok And Using Ngrok for Rails Application

Table of Contents Hide
  1. Ngrok là gì?
  2. Install Ngrok:

Ngrok là gì?

  • Ngrok là một ứng dụng cho phép bạn truy cập từ bên ngoài internet đến hệ thống nội bộ (localhost) thông qua đường hầm an toàn được mã hoá mà ai cũng có thể truy cập được thông qua custom domain của Ngrok.
  • Trong một ngày đẹp trời khách hàng đang cần một demo gấp mà chưa kịp xây dựng môi trường staging để kiểm thử sản phẩm, việc sử dụng Ngrok là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.
  • Bạn có thể chạy ứng dụng của mình trên máy tính cá nhân và sử dụng Ngrok để tạo ra một đường link truy cập từ xa. Khách hàng có thể truy cập vào sản phẩm của bạn ngay lập tức, mà không cần phải chờ đợi xây dựng môi trường staging. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giúp bạn đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Install Ngrok:

Trên MacOS, sử dụng HomeBrew:

brew install ngrok/ngrok/ngrok

Trên Linux, sử dụng Apt:

  $ sudo tee /etc/apt/trusted.gpg.d/ngrok.asc >/dev/null && \\
  $ echo "deb <https://ngrok-agent.s3.amazonaws.com> buster main" | \\
  $ sudo tee /etc/apt/sources.list.d/ngrok.list && \\
  $ sudo apt update && sudo apt install ngrok\\

Trên Windows, sử dụng Chocolatey:

choco install ngrok

Unzip to install: Trên Linux hoặc Mac OS X, bạn có thể giải nén ngrok từ terminal bằng lệnh sau. Trên Windows, chỉ cần nhấp đúp vào ngrok.zip để giải nén nó.

$ unzip /path/to/ngrok.zip

Tạo tài khoản trên ngrok dashboard:

Kết nối với tài khoản của bạn:

Ở đây, chúng ta sẽ cần authtoken từ bước trước. Authtoken là điều mà agent sử dụng để đăng nhập vào tài khoản của bạn khi tạo một đường hầm. Chạy dòng lệnh sau trong dòng lệnh.

ngrok config add-authtoken TOKEN

Config Ngrok trong Rails development enviroment:

  • Trong ứng dụng của bạn, bạn sẽ có một file config/environments/development.rb. Tệp này cho Rails biết cách cấu hình môi trường phát triển.
  • Ở đây chúng ta sẽ cần thêm một dòng:
config.hosts << /.*\\.ngrok-free.app/

Bây giờ chúng ta có thể chạy máy chủ rails của chúng ta: rails s Và connect đến locahost thông qua ngrok bằng câu lệnh sau: ngrok http <port>

Lưu ý: Thay <port> bằng địa chỉ localhost mà bạn đã cấu hình trong backend. Rails mặc định là 3000, nhưng bạn nên sử dụng bất cứ cái nào bạn muốn.

Như vậy là bạn đã connect thành công và có thể truy cập đến địa chỉ của ngrok https://9b7c-118-69-55-83.ngrok-free.app để test ở trình duyệt như sau:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này về tính năng ngrok và cách sử dụng trong rails . Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích và có thêm kiến thức về cách sử dụng tính năng này để tạo ra đường hầm kết nối từ localhost đến internet trong ứng dụng của mình. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

0 Shares:
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like
Read More

Sentry for Rails

Table of Contents Hide Đặt vấn đềGiới thiệu SentryConfig Sentry cho Rails appSummary Đặt vấn đề Trong quá…
Read More

Nâng bao nhiêu pool connect database là phù hợp

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về sự quan trọng của việc tối ưu hóa kết nối database và tìm cách đảm bảo rằng bạn đang sử dụng số lượng pool kết nối đúng đắn, tiết kiệm tài nguyên và đảm bảo hiệu suất hệ thống.