LOL – LAUGH OUT LOUD

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” là câu nói dân gian được nhiều người nhắc đến từ xa xưa. Cười không chỉ làm mình vui mà còn mang lại niềm vui và năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Ngày nay khi mà cuộc sống nhộn nhịp hơn thì sẽ đi kèm với nhiều sự căng thẳng, nỗi lo và nhiều áp lực hơn đến từ nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, sự quay cuồng đó đôi khi khiến cho chúng ta bị thiếu vắng đi tiếng cười.

Nhưng bạn biết không, như 1 loại thuốc giảm đau, nụ cười mang đến cho chúng ta rất nhiều lời ích về sức khỏe và tinh thần. Rất nhiều thông tin bài viết đề cập đến vấn đề này và đây là 4 lợi ích được tổng hợp lại trong blog của NPV mà mình muốn chia sẻ đến mọi người.

Cười mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên, vì vậy

CỨ CƯỜI THẬT TO – RẤT CÓ LỢI

Do people actually laugh a lot after typing LOL? - Quora

1. Improved short-term memory – Tăng trí nhớ ngắn hạn: nghiên cứu cho thấy cười làm giảm hormone gây stress trong cơ thể, và vì vậy giúp tăng trí nhớ ngắn hạn. Ai hay quên thì cười nhiều vào nhé.

2. Enhanced group performance – Giúp tăng cường hiệu quả làm việc nhóm: một nghiên cứu tâm lý cho thấy tính hài hước và những câu chuyện gây cười kích thích sự giao tiếp tích cực trong đội nhóm, làm mọi người bớt căng thẳng với qui trình, qui định, và kích thích những giải pháp mới, sáng tạo. Cười do đó là cách tiếp cận rất hiệu quả giúp môi trường làm việc sáng tạo hơn. Cười kết nối đội ngũ lại với nhau, giúp họ giao tiếp và hỗ trợ nhau tốt hơn.

3. New friendship – Mở ra những quan hệ bạn bè mới: khi cười, chúng ta trở nên ít phòng thủ hơn, chia sẻ những phút giây cá nhân hơn với người đối diện. Nghiên cứu cho thấy khi chúng ta chia sẻ những thông tin cá nhân, riêng tư, chúng ta đang xây dựng nền tảng quan hệ cá nhân với người đối diện.

4. Increased pain resistance – Tăng khả năng chịu đựng: theo nghiên cứu, khi cười, ngưỡng chịu đựng đau đớn, khó khăn của con người tăng lên thêm 10% so với bình thường. Đó là lý do vì sao người hay cười thì lạc quan và dễ dàng vượt qua mọi khó khăn thử thách trong đời.

LOL! Chúc các bạn luôn luôn có những giây phút cười thật to trong ngày, luôn có tinh thần thật vui vẻ và tận hưởng cuộc sống hết mình. Cuộc đời sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta cứ là mình, và cứ cười vang.

0 Shares:
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like
Read More

Review Code: Một số tips để đạt được hiệu quả.

Khi comment vào PR của người khác, việc thể hiện sự tôn trọng và hỗ trợ là chìa khóa để xây dựng một môi trường hợp tác và phát triển tích cực trong nhóm. Trong mọi hoàn cảnh hãy thử đặt mình vào vị trí người khác bạn sẽ có cách giải quyết đúng đắn và hợp lý.
Read More

Nâng bao nhiêu pool connect database là phù hợp

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về sự quan trọng của việc tối ưu hóa kết nối database và tìm cách đảm bảo rằng bạn đang sử dụng số lượng pool kết nối đúng đắn, tiết kiệm tài nguyên và đảm bảo hiệu suất hệ thống.